Đời Sống Giải Trí Sức Khỏe

Top những loại thực phẩm giúp bổ sung canxi mà bà bầu nên ăn hàng ngày

Đối với bà bầu, bên cạnh việc phải bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết như Sắt, Vitamin E, C, Kẽm… thì canxi cùng là 1 loại dưỡng chất quan trọng cần phải có trong suốt thời kì mang thai giúp cho hệ cơ xương khỏe mạnh và đảm bảo thai nhi phát triển tốt.

Canxi đóng một vai trò vô cùng quang trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với những người phụ nữ mang thai, chúng không chỉ cần thiết cho cơ thể người mẹ mà còn hỗ trợ hình thành xương, răng cũng như các cơ quan khác của thai nhi.  Vậy nên, ngoài việc uống sữa hay dùng viên uống chứa canxi, thì mẹ bầu cần phải tập trung bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình những loại thực phẩm giàu canxi sẽ tốt hơn cho sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Đậu đen

Theo bật mí của các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam thì đậu đen là nguồn cung cấp canxi rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó thì đậu Hà Lan, đậu đũa,… cũng chứa rất nhiều canxi. Bà bầu có thể nấu nước đậu đen uống hay nấu chè ăn đều được. Ngoài ra, đậu đen còn là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa nữa.

Ăn hải sản bổ sung canxi cho mẹ bầu

Các loại hải sản như tôm, cua, hàu,… đều là những loại thực phẩm giàu canxi rất tốt cho bà bầu. Không những thế, trong các loại hải sản còn chứa rất nhiều vitamin như A, C, hay những khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, magie, kali, selen,… Các thành phần này đều rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là với hệ cơ xương.

Mẹ bầu ăn nhiều hải sản chính là cách để bổ sung thêm nguồn canxi dồi dào không chỉ cho bản thân mà còn giúp ích rất nhiều cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Đậu phụ

Đậu phụ được biết đến như là một loại thực phẩm chay được chế biến từ hạt đỗ tương, cung cấp lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu. Đậu phụ có mùi thơm nhẹ, nên rất dễ ăn mà không bị ngấy, vậy nên mẹ bầu thỉnh thoảng hãy bổ sung loại thực phầm này vào trong bữa ăn của mình nhé.

Các loại rau xanh cũng rất giàu canxi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Trường cao đẳng dược TPHCM, rau xanh có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cực kì lớn mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu có trong rau xanh không những giúp ích rất nhiều cho sự cân bằng dinh dưỡng, chăm sóc da mà còn giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật khá tốt. Vì thế mà mẹ bầu ăn thật nhiều rau xanh hàng ngày để cơ thể được khỏe mạnh hơn và cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho thai nhi.

Các loại rau chứa nhiều canxi phải kể đến như cải xoăn, bông cải xanh, rau cải bó xôi rất giàu canxi, vitamin A, B, C, sắt, kali,….

Sữa chua

Sữa chua lên men tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất không hề nhỏ và đặc biệt là có sự góp mặt của canxi. Năng lượng có trong sữa chua khá cao nên giúp đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể và đồng thời chăm sóc hệ cơ xương mẹ bầu cũng như thai nhi được tốt hơn.

Tốt nhất là mẹ bầu nên ăn từ 1 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày để bổ sung thêm lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể kết hợp ăn thêm với các loại trái cây thích hợp để không bị ngán.

Ăn chuối để cung cấp canxi

Chuối là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta, với vị ngọt nhẹ, thơm ngon nên được rất nhiều người ưa chuộng. Trong chuối chứa nhiều vitamin A, B, cùng các loại khoáng chất khác như kali, magie, kẽm và canxi rất cần cho phụ nữ mang thai. Chuối không những giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng, mà còn giúp ngăn ngừa thoái hóa xương và hỗ trợ cho xương, răng của thai nhi phát triển theo đúng chu kỳ. Nếu như mẹ bầu bị ốm nghén, không ăn uống được nhiều thì nên ăn thêm chuối để đảm bảo dưỡng chất và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Bên cạnh những loại thực phẩm vừa kể trên, thì bà bầu còn có thể sung thêm các món ăn được chế biến từ quả hạnh nhân, tảo biển, khoai

Nguồn: Tổng Hợp.

Rate this post